image banner
Ban chỉ huy Quân sự xã Phước Lâm tham mưu UBND xã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2024.

Trong công tác tuyển quân năm 2024: các ngành, các ấp, đài truyền thanh đã tập trung tuyên truyền về luật NVQS năm 2015, nghị định 37 của chính phủ về xử lý vi phạm trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu và các văn bản quy định nhiệm vụ về công tác tuyển quân, trong đó tuyên truyền trực tiếp được 11 cuộc với 835 người dự và 32 lượt trên hệ thống phát thanh. Đã lập hồ sơ và đưa ra xét duyệt 550 công dân, qua đó có 177 thanh niên đủ điều kiện khám tuyển cấp xã, 83 công dân đủ điều kiện khám cấp huyện. Qua đó đã khám trúng tuyển 39 thanh niên.

          Trên cơ sở khám trúng tuyển, xã triển khai đảm bảo việc bình cử, bình nghị từ ấp đến xã và đã phát lệnh 18 thanh niên đưa về huyện nhập ngũ, trong đó có 2 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an, có 1 đảng viên chính thức. Bên cạnh đó, công tác hậu phương quân đội cũng tiếp tục được quan tâm: đã vận động mạnh thường quân ủng hộ 40 triệu đồng tổ chức tặng quà cho các thanh niên sẳn sàng nhập ngũ. Tổ chức đoàn cán bộ và thân nhân đến các điểm đóng quân để  tham hỏi động viên các quân nhân, đồng thời thực hiện đầy đủ chế độ bảo hiểm đối với thân nhân các thanh niên tại địa phương.

Anh-tin-bai

          Hội nghị đã trao  giấy khen  của UBND xã cho 1 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích tốt trong công tác Tuyển quân xã năm 2024.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị đ/c Nguyễn Thị Xuân Thanh-Bí thư Đảng ủy xã chúc mừng HĐNV.QS xã đã hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân 2024 và các tập thể, cá nhân được khen thưởng. Cần tiếp tục phát huy sự phối hợp giữa các thành viên HĐNV quân sự xã trong thực hiện công tác tuyển quân nói riêng và công tác quân sự nói chung trong đó chú ý sự phối hợp giữa công an-quân sự-phổ cập trong việc rà soát, nắm nguồn thực hiện NVQS năm 2025 và những năm tiếp theo, trong đó sự phối hợp Đoàn thanh niên và chi bộ các ấp trong tạo nguồn phát triển đảng viên trong lực lượng thanh niên sẳn sàng nhập ngũ.  

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh